วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

4095607 สัมมนานวัตกรรมและเทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์

คำอธิบายรายวิชา

          สัมมนาเกี่ยวกับการนำคอมพิวเตอร์ เครื่องคำนวณหรือเทคโนโลยีอื่น ๆ สื่อ และนวัตกรรมที่นำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การผลิตนวัตกรรมสำหรับนำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยี

จุดมุ่งหมายของรายวิชา
          เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการนำคอมพิวเตอร์ เครื่องคำนวณหรือเทคโนโลยีอื่น ๆ สื่อ และนวัตกรรมที่นำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การผลิตนวัตกรรมสำหรับนำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยี

การพัฒนาการเรียนรู้ของนักศึกษา
1.  คุณธรรม จริยธรรม
          ·1.1 ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
          ·1.2 มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม
  1.3 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
          ·1.4 เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
2.  ความรู้
          ·2.1 มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาที่ศึกษา
  2.2 สามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งประยุกต์ความรู้ทักษะ และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ปัญหา
          ·2.3 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ และมีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ๆ
        ·2.4 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
3.  ทักษะทางปัญญา
  3.1 คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ
·3.2 สามารถสืบค้น รวบรวม ศึกษา วิเคราะห์ และสรุปประเด็นปัญหา เพื่อใช้ในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
        ·3.3 สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม
4.  ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ 
·4.1 มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนหลากหลายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  4.2 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสม และเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม
·4.3 มีความรับผิดชอบต่อการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
5.  ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
·5.1 มีทักษะในการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม
·5.2 สามารถแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์ หรือนำสถิติมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์
          5.3 สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟังและการเขียน เลือกใช้รูปแบบของการสื่อสารนำเสนออย่างเหมาะสม
            5.4 สามารถทำงานวิจัยเพื่อพัฒนาวิชาชีพได้อย่างต่อเนื่อง
6.  ทักษะการจัดการเรียนรู้
        · 6.1  มีทักษะการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่มีรูปแบบหลากหลายอย่างสร้างสรรค์
   · 6.2 มีทักษะการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับผู้เรียนที่มีความหลากหลาย
        · 6.3  มีความชำนาญในการบูรณาการความรู้ในการจัดการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น