คำอธิบายรายวิชา
สัมมนาเกี่ยวกับการนำคอมพิวเตอร์ เครื่องคำนวณหรือเทคโนโลยีอื่น ๆ สื่อ
และนวัตกรรมที่นำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การผลิตนวัตกรรมสำหรับนำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยี
จุดมุ่งหมายของรายวิชา
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการนำคอมพิวเตอร์
เครื่องคำนวณหรือเทคโนโลยีอื่น ๆ สื่อ และนวัตกรรมที่นำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การผลิตนวัตกรรมสำหรับนำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยี
การพัฒนาการเรียนรู้ของนักศึกษา
1. คุณธรรม
จริยธรรม
·1.1 ตระหนักในคุณค่าและคุณธรรม
จริยธรรม เสียสละ และซื่อสัตย์สุจริต มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ
·1.2 มีวินัย ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
เคารพกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ขององค์กรและสังคม
1.3 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตาม
สามารถทำงานเป็นทีมและสามารถแก้ไขข้อขัดแย้งและลำดับความสำคัญ
·1.4 เคารพสิทธิและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
รวมทั้งเคารพในคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์
2. ความรู้
·2.1 มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและทฤษฎีที่สำคัญในเนื้อหาที่ศึกษา
2.2 สามารถวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งประยุกต์ความรู้ทักษะ
และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ปัญหา
·2.3 สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ
และมีความรู้ในแนวกว้างของสาขาวิชาที่ศึกษาเพื่อให้เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง
และเข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ๆ
·2.4 สามารถบูรณาการความรู้ที่ศึกษากับความรู้ในศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
3. ทักษะทางปัญญา
3.1 คิดอย่างมีวิจารณญาณและอย่างเป็นระบบ
·3.2 สามารถสืบค้น รวบรวม ศึกษา
วิเคราะห์ และสรุปประเด็นปัญหา เพื่อใช้ในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
·3.3 สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะกับการแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม
4. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
·4.1 มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
สามารถสื่อสารกับกลุ่มคนหลากหลายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.2 สามารถใช้ความรู้ในศาสตร์มาชี้นำสังคมในประเด็นที่เหมาะสม
และเป็นผู้ริเริ่มแสดงประเด็นในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งส่วนตัวและส่วนรวม
·4.3 มีความรับผิดชอบต่อการพัฒนาการเรียนรู้ทั้งของตนเองและทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
5. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข
การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
·5.1 มีทักษะในการใช้เครื่องมือที่จำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันต่อการทำงานที่เกี่ยวกับการใช้สารสนเทศและเทคโนโลยีสื่อสารอย่างเหมาะสม
·5.2 สามารถแก้ไขปัญหาโดยใช้สารสนเทศทางคณิตศาสตร์
หรือนำสถิติมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างสร้างสรรค์
5.3 สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูด การฟังและการเขียน
เลือกใช้รูปแบบของการสื่อสารนำเสนออย่างเหมาะสม
5.4 สามารถทำงานวิจัยเพื่อพัฒนาวิชาชีพได้อย่างต่อเนื่อง
6. ทักษะการจัดการเรียนรู้
· 6.1 มีทักษะการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่มีรูปแบบหลากหลายอย่างสร้างสรรค์
· 6.2 มีทักษะการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับผู้เรียนที่มีความหลากหลาย
· 6.3 มีความชำนาญในการบูรณาการความรู้ในการจัดการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น